12 tháng 2 2011

Nhỏ hơn cùng kỳ năm ngoái?

- Tôi 32 tuổi, chưa lập gia đình. Vài tháng trước tôi bị té xe đập mạnh vào hạ bộ. Nằm bệnh viện, bác sĩ nói tinh hoàn bị va đập nhưng không tổn thương. Gần đây tôi phát hiện hình như “chú nhỏ” của tôi… nhỏ lại. Tôi xem trên mạng có nói đến teo dương vật nên rất lo. Bạn tôi bảo kiếm mấy cô để thử, nếu “hoạt động” tốt thì không sao. Lúc trước thỉnh thoảng sáng dậy tôi có “nghiêm chào” nhưng giờ không thấy. Xin bác sĩ cho lời khuyên ? B.QUÂN (Long An)

 Với quí ông tầm 40 tuổi trở đi, cùng với cả cơ thể, chú ấy cũng bước vào thời kỳ suy thoái chung. Nguyên nhân do giảm hormon, lão hóa động cơ (cơ tạng cương kém đàn hồi, mạch máu giảm linh hoạt). Tuy nhiên sự xuống cấp do tuổi tác nếu có cũng chỉ ở mức sa sút chứ không rồng xuống tôm cái rụp. Dùng từ teo có thể làm nhiều quí ông trung niên… hoang mang. Rõ ràng dù không còn “chém sắt như chém bùn” như xưa nhưng máy vẫn chạy tốt, ít nhất trong một vài thập niên nữa.
Teo dương vật đúng nghĩa xảy ra khi tinh hoàn bị bất hoạt, nhất là trắng tay cả đôi. Có khi đó là di chứng các bệnh mạch máu, thần kinh mãn tính, tiểu đường… Trong trường hợp này dương vật tệ đi khá nhanh.
Không khó nhận ra cớ sự toàn là những căn bệnh thời đại của phái mạnh. Do vậy người ta khuyên những quí ông bắt đầu “tứ thập nhi bất hoặc” vướng thêm béo phì, thuốc lá, bia rượu, đường trong máu cao, thỉnh thoảng nên sâu sát tình hình “bất động sản” của mình phòng hậu họa.
Chẳng hạn xem dương vật có bị nhỏ hoặc thun lại, da qui đầu tái nhợt, nhăn nhúm khi cương (bình thường hồng hào, căng bóng), khi cương sờ dương vật lạnh (bình thường ấm nóng do tụ máu)… Tất nhiên ngoài hình thể còn kèm theo mất điểm thành tích, điển hình là “đi trễ về sớm” (khó cương nhưng dễ xuất tinh hơn bình thường)…
B.Quân thân mến, không biết nhận định “nhỏ lại” của bạn có thật chính xác? Có thể sau tai nạn bạn quan tâm quá kỹ nhất cử nhất động của nạn nhân nên lo lắng thái quá? Tuy bạn có tiền sử chấn thương, nhưng teo dương vật kiểu “bong bóng xì hơi” chỉ xảy ra trong trường hợp hỏng hoặc mất cả hai tinh hoàn (như mấy vị hoạn quan xưa tự cung).
Về dạ cương cũng thế, tất giảm dần theo tuổi. Hoặc có thể chúng xuất hiện trong đêm nhưng bạn không nhận ra? Mẹo kiểm tra là trước khi đi ngủ dán quanh dương vật một miếng băng dính, nếu trong đêm nổ ra trận địa “đất đối không” thì băng dính sẽ bung ra. Nếu không yên tâm, bạn có thể đến bệnh viện, khoa nam khoa, nhờ xem lại sức khỏe của đôi “ngọc gia bảo” nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét