22 tháng 2 2011

Đi kiểu... “lăng ba vi bộ”



TT * Em có tật đi rất nhanh. Một chị gần nhà nói em có tướng đi... mất của! Có cách nào giúp em đi chậm lại được không ạ? (K.T. - Long An)

- Chắc ý bà chị hàng xóm muốn diễn đạt “tượng hình” là em có tướng gian nan lận đận sau này chăng? Bình thường ta chỉ sải dài bước khi vội; còn kiểu đi “lăng ba vi bộ” ngoài nhịp bước gấp còn đi kèm sải chân ngắn. Độ dài sải chân chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự đồng bộ của chân, thắt lưng, khung chậu, gối, mắt cá... Nói chung bước chân ngắn là cách thích ứng “an toàn giao thông” của cơ thể khi sự vững chãi không mấy chắc ăn. Lỗi do “phần cứng” như đã nói nhưng cũng có khi do “mát đèn xi-nhan” thăng bằng ở người rối loạn tiền đình, thiểu máu não...

“Dục tốc (thường) bất đạt”, có lẽ vì thế mà khoa tướng số cho rằng bước đi nhanh với sải chân ngắn của ai đó là có số gian truân. Thật ra, đây chỉ là phán đoán của ngành “tương lai học”. Còn thực tế thì trong thời buổi 24 giờ không đủ này mà “lừ đừ như ông từ vào đền” thì e... hết giờ; hậu quả có khi còn lận đận hơn. Riêng việc chuyển từ “nước đại” sang “nước kiệu” nếu muốn cũng đâu quá khó phải không K.T.!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét