09 tháng 2 2011

Móng tay “tỏa sáng”


TT - Em gái kêu em vô phòng chỉ mở đèn mờ mờ rồi khoe mười móng tay sơn… phát sáng. Nó nói nhóm bạn nó bạn nào cũng xài. Em lo không biết có hại gì không?
Bảo An (An Giang)   
- Chắc mấy móng tay của em gái em được phủ sơn có chất phản quang. Nếu đúng thì hơi lo vì chất phản quang khá độc (với gan, thận, máu, hệ miễn dịch). Chúng là sản phẩm luôn được gạch đầu dòng “xa tầm tay trẻ em”. Đằng này chẳng những lọt vào tay mà em gái em còn phết thẳng lên móng. Không ai chắc từ mấy cái móng tỏa sáng, chất độc không chuyển giao vào miệng, quệt mũi, dụi mắt, nặn mụn, gãi đầu... Chưa nói còn gây độc cho người khác (thái thịt, rửa rau, pha trà...).
Không loại trừ em gái em và nhóm bạn của nhỏ có gu thời trang “nhấp nháy”, nghĩa là các đương sự sẽ còn tiếp tục “phản quang” nhiều nơi nữa như nhuộm tóc phản quang, mascara phản quang, son môi phản quang, con trai không chừng cả... râu phản quang. Tuy không phổ biến nhưng việc mua một bình xịt sơn phản quang (dùng trong nhiều mục đích) nằm trong tầm tay nhiều bạn trẻ. Nên chân thành nói với cô em: “lập lòe” như thế cũng vui mắt nhưng độc hại, nguy hiểm quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét