10 tháng 2 2011

Năm mới mạnh dạn thay mới


Ảnh minh họa - Nguồn: Internet
PN - Nhiều vật dụng gia đình có thâm niên cao nhưng chậm được gia chủ thay mới vì nhiều lý do: còn xài được, ngại tốn tiền, có khi do lưu luyến kỷ vật.
Tuy vậy, riêng vật dụng liên quan sức khỏe thì sự chần chừ này có khi thất sách. Chiếc máy lạnh “cụ kị” lưu cữu đầy bụi bặm, nấm mốc bên trong là mối nguy không nhỏ cho chính bầu không khí mà nó phục vụ.
Tương tự với chiếc bình đun, máy nước nóng, bồn, vòi, ấm, nồi, xoong, chảo, dao, nĩa hồi “Bảo Đại còn ở truồng” đã ít nhiều gỉ sét hay bám đủ loại “bồ hóng”. Không hay, hằng ngày từ chiếc ấm kỷ niệm ngày cưới, bạn đều đặn pha trà cho phu quân đối ẩm với ít… ô-xít kim loại hại gan, độc thận.
Có thể mỗi ngày bạn vẫn chùi rửa, vệ sinh chúng, nhưng luôn có những ngóc ngách mà bạn không thể nhìn thấy hay với tới. Thay mới là biện pháp toàn diện nếu bạn không chắc mọi thứ trong tầm kiểm soát.
Thay mới vật dụng còn cho phép bạn tích hợp những công nghệ có lợi cho sức khỏe mà các bậc tiền bối không thể có (chưa nói hữu lợi an toàn điện, cháy nổ, tiêu hao năng lượng…).
Như đã nói, có nhiều lý do khiến gia chủ chậm đổi mới, nhưng mắc mứu chung là người ta đặt sức khỏe sau những nhu cầu khác. Tiết kiệm hay hoài cổ cứng nhắc có khi gây hại.
Năm mới, tâm tình rộng rãi cộng sự hậu thuẫn của các khoản tiền thưởng là cơ hội tuyệt vời để bạn mạnh tay thay mới vài vật dụng cũ ảnh hưởng sức khỏe. Hiển nhiên tùy cảnh, tùy vật, mà thay mới một phần hay toàn bộ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét