22 tháng 2 2011

Con gái “nói ghét là thương”?


TT - * Người ta thường bảo con gái “nói không là có”, “nói ghét là thương”. Điều này có cơ sở không ạ, vì riêng bản thân em từng vài lần... mất niềm tin rồi!
Hùng Minh (TP.HCM)
- Không phải tất cả con gái đều ăn nói kiểu “phủ định của phủ định ”như thế đâu em, nhưng chắc phải có nguyên cớ khiến mấy cô “nói vậy mà hổng phải vậy”. Ta đã biết nói vốn là “thương hiệu mạnh” của phái đẹp. Nguyên do: “chất xám” con gái có sự liên thông tự do giữa hai bán cầu não, nên về khoản này phái đẹp luôn trội hơn đối phương một bậc cả về lượng và diện.
Cơ chế liên thông này còn dẫn đến vài đặc điểm riêng trong lời ăn tiếng nói. Chẳng hạn con gái thích tư duy bằng lời hơn là chau mày bóp trán suy tư, thích vòng vo, dĩ hòa vi quí hơn là tóm lại vấn đề quá nhanh, ưa mớm câu hỏi, bỏ lửng câu, thích lặp đi lặp lại...
Không khó nhận ra cách ăn nói đôi khi tiền hậu bất nhất của mấy cô chỉ là kết quả từ những đặc điểm trên. Chiêu này triết học gọi là “phủ nhận để xác nhận”, kinh tế gọi là “nâng giá để khẳng định chất lượng”, bóng đá gọi là “lấy công làm thủ”, binh pháp gọi là “giương đông kích tây”.
Hùng Minh thân mến, hi vọng không làm em... rối (xưa nay cắt nghĩa được con gái, phụ nữ luôn là việc khó trong thiên hạ mà!).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét