11 tháng 2 2011

"Vượt rào" đêm 30


- Em là nữ, 15 tuổi. Em lỡ vượt rào với một bạn trai hôm 30 tết. Thật ra em không yêu người đó, chỉ mới thích thôi. Nhưng do lúc đó không kiềm chế đươc.Và em đã lỡ làm chuyện động trời đó.Em là một liên đội trưởng gương mẫu..nhưng trong 1 lần nông nổi em đã đánh mất thứ quý giá nhất của con gái. Bây giờ em cảm thấy đau khổ và lo sợ hơn bao giờ hết.Em biết em phải rút ra những kinh nghiệm từ chuyện này.Nhưng em sợ có em bé thì chắc em chết mất.BS ơi em phải làm sao, giúp em với.Em không dám kể cho ai nghe chuyên này hết.em cũng không biết là mình đã có em bé hay chưa..làm thế nào để biết..em thật sự rất hoang mang..em thấy mình thật nhục nhã với bạn bè.em sợ lỡ khi anh chàng kia mà kể cho những người khác nghe thì chắc em tự tử cho xong.Trả lời nhanh cho em với..Em sợ lỡ em có em bé mà không biết thì lúc thai lớn quá sẽ không giả quyết được...
(XT- - long thanh)

Muốn biết có thai không trước hết căn cứ vào hiện tượng mất kinh , sau đó có thể dùng que thử thai (mua dễ dàng ở nhà thuốc, cách sử dụng cụ thể có ghi chi tiết trên bao bì. Cụ thể là cho nước tiểu vào chén nhỏ và nhúng que vào chờ kết quả, một vạch là không có hai vạch là có).Vấn đề có em bé , em nên xem lại những phần trả lời tương tự , phải có đủ điều kiện mới thụ thai được, không phải lần đầu quan hệ là có thai liền. Kinh nghiệm xương máu này thì cần phải rút tỉa kỹ rồi, mới chỉ thích thôi mà đã tạo điều kiện cho sự thiếu kiềm chế thì lỗi lớn rồi em .Vấn đề là đứng phóng lao theo lao, nghĩa là "lỡ rồi tới luôn". Còn chuyện anh chàng kia có ba hoa không thì không thể trả lời em được, cái chuôi đang nằm trong ...miệng của anh ta mà? Chuyện quan trọng không kém là sắp tới đoan chắc anh chàng kia sẽ tiếp tục đòi với em , từ chối nhưng cần tính đến khả năng khiến anh ta nóng mặt làm lớn chuyện .Do vậy , tuỳ tình hình nếu thấy không ổn em phải nhờ đến người lớn can thiệp, đừng một mình đối phó rồi rơi vào thế bị động , bị người khác biểu gì làm nấy để bảo vệ danh dự. Chỉ hy vọng là anh chàng kia ...biết điều một chút.

- Năm nay em 25 tuổi rồi mà vòng 1 của em rất nhỏ . Em đã có chồng và nó ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Em phải làm gì để có vòng 1 nở nang hơn , có cần đi phẫu thuật không? Em rất sợ dao kéo vì vậy em muốn hỏi có bài tập thể dục nào hay cách gì để có vòng 1 như mong muốn để em có cuộc sống hạnh phúc . Mong nhận được sự giúp đỡ của bác sỹ.
(chuot chit - - nu 25 tuoi hanoi)
Nếu đã trưởng thành thì rất khó cải thiện vòng 1 đúng nghĩa "trông thấy " bạn ạ. Những bài tập thể dục chỉ có tác dụng khiêm tốn là "đôn" cao vòng 1lên chút ít chứ không làm nó nở nang theo các hướng . Hầu như chỉ có một cách là nhờ đến tay các bác sĩ thẩm mỹ. Tuy nhiên ở trường hợp của bạn thì đây không còn là vấn đề cá nhân của riêng bạn nữa mà có cả ông xã. Do vậy trước khi có quyết định bạn cần có sự tham khảo (kín hoặc công khai) và xin ý kiến của ông xã bạn .Như bạn nói nó làm ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng , nhưng không có nghĩa khi bạn cải tạo nó là nhận được sự đồng tình của ông xã . Đây là việc dễ mà thành không dễ à như vậy nhưng dù vì vợ chồng yêu thương nhau thật lòng không thiếu cách để tìm cách vuợt qua cái barie này. Lưu ý thêm có khi chính bạn cũng phải rà soát lại những nhận định của mình, nhiều trường hợp giống như bạn thì chính người trong cuộc tự trầm trọng hoá lên . Ví dụ nhiều phụ nữ đã bi kịch hoá sự không bằng lòng của ông xã thái quá trong khi thực chất có thể nó không đến nỗi hay đó là tổng hợp của nhiều thứ chứ không chỉ mỗi vòng 1 là thủ phạm.

- Chào bác sĩ cho em hỏi là em là con trai nhưng khi em gặp con trai khác đẹp trai cao ráo là em có cảm giác thích bạn đó lắm .Kỳ cục sao em thích cả con gái lẫn con trai đều thích như vậy l.Cái đó gọi là bệnh? Mong bác sĩ cho em biết
(Trung - - bình dương 20 tuổi theo tuổi tây)
Bình thường hay đồng tính thì đương sự cũng chỉ thích hẳn một giới thôi .Kể cả người lưỡng tính được cho là có thể yêu cả hai giới thật ra vẫn nghiêng về một giới nào đó chứ không cào bằng 50-50 . Tóm lại kiểu tình cảm "bình đẳng giới" của em đơn giản chỉ lkết quả của việc thiếu kinh nghiệm ,ba phải chưa có chính kiến riêng của trái tim em thôi (các này cũng hay xảy ra ở nhiều chàng trai mới lớn hoặc lớn lâu rồi nhưng mới biết yêu).Tuy vậy cũng nên phòng xa vì hiện giờ em đang ở giữa ngã ba đường dù tạm thời nhưng phải lái tình cảm mình về phía mấy cô gái kẻo lâu ngày lỡ lacluộn sang hướng bên kia hết quay đầu là bờ được thì kẹt em ạ.

- Em năm nay 14 tuổi, hồi bé khi mới sinh ra em bị chàm (thâm nâu) ở gẩn mắt nhưng không chữa . Em muốn hỏi có cách chữa nào không ngoài đi thẩm mĩ viện ? Có những loại chàm nào ?
( Ngọc Linh - - tx Hà Giang - tỉnh Hà Giang)
Thẩm mỹ viện hay bệnh viện khác nhau ở ...địa chỉ thôi em ,chỗ nào thì cũng phải trị. Nếu là vết chàm bẩm sinh thì không trị ở nhà được đâu em . Tuy vậy trước mắt em nên đến BV để các BS xác định xem đó là loại chàm gì . Chàm hay bớt thường là do vần đề của sắc tố da nhưng cũng có thể do mạch máu...

- BS ƠI! GIÚP EM VỚI KHI QUAN HỆ VỚI NGƯỜI ẤY EM kHÔNG DÙNG GÌ CẢ VÀ KHI QUAN HỆ XONG THÌ HOÀNG TỬ BỊ TRÓC VÀ RẤT ĐAU .MỌI NGƯỜI NÓI EM BỊ LẬU .VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG ? TRẢ LỜI GIÚP EM VỚI?
EM CẢM ƠN NHIỀU
( anh huy - - 19 tuổi)
Em bị tróc cái gì ? Có vẻ như em đang nói đến bao quy đầu (nếu đúng em nên xem thêm những phần trả lời trước ). Bị Lậu thì đau hà rầm , đi tiều cũng đau , chứ không phải quan hệ đau. Nếu chỉ là lần đầu ăn nằm thì Lậu ở đâu mà lâu sang em ?Tóm lại em nên xem lại bao quy đầu của mình lành dữ thế nào đi em ạ.

- Em đã 14 tuổi.Vẫn chưa có kinh nguyệt.Lúc trước thì ngực em có đau đau,bây giờ đã giảm,triệu chứng này là sao hả bác sĩ?Bác sĩ ơi,chừng nào em mới có kinh vậy?Trong khi đó các bạn nữ lớp em đã có hết rồi!Em buồn quá!
(Bé heo ngốc nghếch - )
Em đã dậy thì chưa ? Kinh nguyệt chỉ là một chỉ điểm của tuổi dậy,vẫn còn hàng loạt chỉ điểm khác như ngực nở, mọc lông vùng sinh dục, xao xuyến với người khác phái...).Do vậy chỉ thành vấn đề nếu đã dậy thì rồi mà chưa có kinh nguyệt , còn dậy thì chì chưa đến thì tất nhiên các yếu tố thành viên của nó chưa thể xuất hiện .Về tuổi dậy thì em nên xem lại, mỗi người mỗi cảnh ,không thể đồng loạt ai cũng thế xuất phát như nhau đều tăm tắp đâu em. Chuyện cả lớp có rồi mà em chưa cũng bình thường , giống như đi đám cưới , cả bàn đến đủ chỉ có em đến muộn , muộn nhưng rồi cũng đến.Chưa nói người đến sớm chứ không phải em đến muộn. Cứ bình tỉnh chờ , 14 tuổi chưa phải là quá muộn đâu em .

- Hoàng tử của em thường hay bị ngứa, mặc dù em ngày nào cũng tắm rửa cho hoàng tử rất sạch sẽ, có phải do rừng phòng hộ của em có vấn đề không bác sĩ, và cách để cho hoàng tử của em hết ngứa. Mong bác sĩ sớm cho em câu trả lòi
(Ken - - 20t)
Em nên định vị lại cho chính xác, hoàng tử hay rừng phòng hộ ngứa? Nếu là vị trí ở trên thì dể trả lời vì đây là chỗ ...rậm rạp nên hay là nơi dung chứa vật ký sinh đồng thời cũng khó làm vệ sinh triệt để sinh ngứa . Cách khắc phục là vệ sinh thật kỹ nhất là lúc tắm, nội y thoáng mát , nếu cần cạo sạch để trừ hậu hoạn. Trường hợp chỗ ngứa đích danh là hoàng tử thì có thể do em chưa làm vệ sinh kỹ ở các ngóc ngách, cụ thể là vành khấc quy đầu , hoặc mặt trong bao quy đầu (lật lên và xối rửa kỹ). Tất nhiên nkhông loại trừ bệng ngoài da như nấm, lác, lang ben...Tóm lại trước mắt tăng cường vệ sinh trước ,nếu không khỏi thì đến bệnh viện nhờ bác sĩ xem phải nấm không rồi trị.

- Hi Bác sĩ,
Jackie muốn hỏi là con đã trễ kinh khoảng một tháng rồi và bụng thì hơi lớn hơn lúc trước ...Con và chồng nghĩ là con có thai nên dùng que thử thai nhưng kết quả không có thai. Nhưng bụng con giống có thai lắm. Như vậy con có thai không ạ?
(Jackie Nguyen - - King Of Prussia, USA ( 28 years old))
Trong vấn đề của em thì hai chi tiết có giá trị là trễ kinh và que thử thai. Còn chuyện bụng lớn thì không phải đâu em , chẳng ai mới có thai một tháng mà bụng to trông thấy được.Như vậy có hai cách hoặc là em nên thử thêm một que nữa ( đề phòng que hỏng, kỹ thuật thực hiện sai hay có chất gì đó trong nước tiểu làm kết quả sai lệch ví dụ uống thuốc, ăn uống gì đó...) hoặc đến bệnh viện siêu âm. Que thử có tác dụng xác định nhanh nên không phải lúc nào cũng chính xác. Thậm chí cũng có trường hợp "sẩy sớm", nghĩa là thai đậu (trễ kinh) nhưng sau đó thai không tiến triển được (thử que không thấy ). Tóm lại tốt nhất em nên đến BV phụ sản nhờ khám, đằng nào nếu có thai thì em cũng phải theo dõi, khám thai suốt thai kỳ kia mà.

- Khi con gái ngồi rất sát con trai có thể có thai không bác sĩ?
(trang - - 16 tuổi)
Nếu có thì những chỗ đông người, ví dụ xe bus hay xếp hàng mua vé xem phim đều làm mấy cô gái ...có thai ngoài ý muốn hết sao em. Đừng lo lắng kinh dị như thế em ạ.

- Em quan hệ lần đầu với chồng mới cưới và em bị ra máu nhiều, đến nay đã hai ngày .Em hỏi như vậy có bị làm sao không? Có cần đến bác sĩ không?Xin bác sĩ cho em lời khuyên ?
( kieu loan - - 24 tuoi, binh duong)
Thông thường những giọt máu của đêm tân hôn nếu có cũng chỉ vừa phải và thường dứt ngay trong đêm hoặc rỉ rả đôi chút nhưng số lượng phải ít ,dần hoặc nhạt dần. Như vậu nếu "nhiều" theo ý em là về số lượng hoặc kéo dài không giảm thì chắc là hơi bất thường . Có hai phương án, một nếu thấy trong người không có gì khác lạ thì có thể chờ 1,2 ngày nữa xem có dứt không.Hai,nếu máu ra nhiều và kéo dài ,nhất là ngày càng nhiều, thì nên đi khám em ạ( nếu có vấn đề thì nguyên nhân có thể tại chỗ hoặc có khi toàn thân,ví dụ vấn đề về máu).

- Em qh với bạn trai vài lần rồi.Cách đây khoảng 2 tuần,trong lúc qh thì BCS bị tuột ra nhưng lúc đó em ko không cảm giác gì là nhận tinh trùng cả.BS có thể cho em lời khuyên được không? Và lỡ có thì chỉ em cách uống thuốc phá thai được không?
(thuỳ linh - - bình dương,19t)
Không có cái gọi là cảm giác "nhận tinh trùng" đâu em ạ. Cái mà em nghĩ là cảm giác tiếp nhận đó chỉ là kết quả của sự "tối ưu" các điều kiện về "vật chất và tinh thần" của người đàn ông khi xuất tinh mang lại chứ không phải sự hiển thị của dòng tinh dịch đâu em . Nghĩa là hiện giờ em đang phải đối mặt với nguy cơ giống như quan hệ mà không có mang BCS vậy. Tất nhiên ở đây còn cả điều kiện về thụ tinh (em xem lại những phần trả lời trước). Trước tiên em cần xác định có thai hay không đã (trễkinh, thử que) rồi tính tiếp em ạ.

- Emcó bịnh....lâu năm mà giấu !:Nói chung là hay bị mệt trong người. Có phải em bị thiếu máu?
(Trinh Ngọc - - Hóc Môn)
Có bệnh hay không có bệnh vẫn có thể mệt .Nghĩa là mệt không phải là triệu chứng định bệnh ăn chắc được. Hẹn thư sau em bật mí nhiều hơn, khai bệnh bí mật như em thì mấy ông bác sĩ bị bệnh ...đau đầu kinh niên mất em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét